Ăn, ngủ, tắm – Trải nghiệm Jjimjilbang ở Seoul

Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc

Ở Hàn Quốc, Jjimjilbang-phòng tắm hơi không chỉ là nơi bạn có thể tắm, xông hơi, thư giãn mà còn có thể ngủ qua đêm với mức giá rất bình dân. Nơi đây là một địa điểm rất phổ biến với các cặp đôi, bạn bè và các gia đình Hàn Quốc. Bạn có thể vào nhiều căn phòng xông hơi khác nhau bởi mỗi phòng ở đây đều được thiết kế theo chủ đề riêng. Thật là một nơi lý tưởng để thư giãn và giải phóng mồ hôi.

Trong một phòng tắm hơi Jjimjilbang, bạn có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí như quán đồ ăn vặt, câu lạc bộ thể hình, phòng internet và phòng karaoke. Bạn có thể tới Jjimjilbang  bất cứ lúc nào, khi trời nóng, lạnh, mưa hay khi bạn cảm thấy buồn tẻ. Mở cửa 24/24, Jjimjilbang-phòng tắm hơi Hàn Quốc đã trở nên nức danh với các du khách nước ngoài là một nơi bình dân, sạch sẽ để qua đêm và thư giãn sau một ngày tới thăm các thắng cảnh. Hãy cùng visitkorea tới thăm 2 trong số những phòng tắm hơi Jjimjilbang nức tiếng nhất ở Seoul .
 

hướng dẫn vào Jjimjilbang


Vào cửa ở jjimjilbang
Jjimjilbang-phòng tắm hơi Hàn Quốc mở cửa 24/24. Từ 8 giờ tối trở đi, khách vào sẽ phải trả thêm 2000 hoặc 3000 won so với giá ban ngày .


Lấy chìa khóa tủ gửi đồ 
Bạn sẽ đi qua nhiều cánh cửa với dòng chữ  “nam” hoặc “nữ”, cất giày đang đi và vật dụng cá nhân vào tủ gửi đồ, các nhân viên sẽ cất chìa khóa tủ này giúp bạn. Khi bước vào trong, bạn sẽ nhận được chìa khóa tủ đựng trang phục dung riêng trong phòng tắm hơi.


Tắm tráng và thay y phục
Theo biển hướng dẫn để lên các khu vực của nam, nữ riêng biệtvà tắm bằng vòi sen để làm sạch thân. Sau đó thay xống áo dùng cho phòng tắm hơi (thường là áo phông và quần soóc) mà bạn đã nhận được cùng với chìa khóa tủ.


Gặp gỡ bạn bè
Khi mặc trên mình bộ quần áo của phòng tắm hơijjimjilbang, bạn có thể đi tới khu vực sinh hoạt chung và tìm cho mình những người bạn. Bạn có thể vào 1 trong các phòng xông hơi, xem TV hoặc chỉ đơn giản là thư giãn ở khu vực nghỉ ngơi – nơi bạn sẽ thấy những chiếc chăn và gối cho một giấc n
ủ ngắn.


Thăm các phòng jjimjilbang
Trong jjimjilbang, bạn sẽ thấy rất nhiều phòng với các chủ đề đa dạng như phòng nằm trên đá, sỏi nóng, phòng nằm trên muối và một loạt các phòng có nhiệt độ khác nhau xếp từ 60 đến 100. Thậm ch
 còn có cả phòng đá lạnh nữa. Bạn hãy thẩm tra thật kỹ nhiệt độ được thông báo bên ngoài trước khi bước vào trong nhé.


Thưởng thức đồ ăn vặt
Ở quầy hàng tự phục vụ, bạn sẽ tìm thấy đồ uống lạnh như trà đá, café đá hoặc nước cơm lạnh (1 loại thức uống truyền thống của người Hàn, có vị ngọt và những hạt cơm nổi bên trên), bim bim, hoặc
hững món ăn nhẹ.


Các hoạt động khác
Bạn có thể ngủ trong phòng ngủ hoặc đọc sách báo trong phòn sách. Ở đây còn có sẵn phòng chiếu phim và tập thể hình phục vụ miễn phí. Bạn chỉ mất phí khi dùng các phòng như phòng karaoke, phòng mát xa, chăm
sóc móng và phòng tắm ngồi.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

[Mách nhỏ]
Jjimjilbang mở cửa 24/24h, có phòng tắm cho nam nữ riêng biệt. Khu vực sinh hoạt chung gồm các phòng xông hơi theo chủ đề, khu nghỉ ngơi công cộng và các phòng ngủ. Ở đây cũng có rất nhiều loại hình giải trí nên rất thích hợp để san sẻ khoảng thời kì vui vẻ với bạn bè hoặc ý trung nhân.



Trước khi ra về, bạn hãy tắm lại bằng vòi sen và thay bộ đồ chuyên dùng trong jjimjilbang của mình ra nhé!


Jjimjilbang(Phòng tắm hơi Hàn Quốc) ở Seoul

Name
Location
Tel
Seoul Leisure Sports Club
Tàu điện ngầm số 5,
Ga Bangi, Cửa ra số 1, đi bộ một đoạn
+82-2-404-7000 (Hàn)
Spa Lei
Tàu điện ngầm số 3, Ga Sinsa, Cửa ra số 5, đi bộ một đoạn
+82-2-545-4113 (Hàn, Nhật)
Gold Spa
xe điện ngầm số 2, Ga Gangnam, Cửa ra số 3, đi tiếp bằng taxi
+82-2-581-4888 (Hàn)
Happy Day
xe điện ngầm số 2, Ga Guui, Cửa ra số 4, đi bộ một đoạn
+82-2-452-5656 (Hàn)
Yongsan Dragon Hill Spa
Tàu điện ngầm số 4, Ga Sin Yongsan, Cửa ra số 4, đi bộ một đoạn
+82-2-797-0002 (Hàn, Nhật, Trung)
Central Spa
xe điện ngầm số 3, Ga Express Bus Terminal, Cửa ra số 4, lên cầu thang cuốn và đi tiếp
+82-2-6282-3400 (Hàn)
Banpo Hanjeungmak
Tàu điện ngầm số 3, Ga Express Bu
 Terminal, Cửa ra số 7, đi vào ngõ trong khu chung cư Useong và Hanshin, vào khu B1 của tòa nhà(2~3 phút)
+82-2-3477-8880 (Hàn)
24-hour Sambu
Geongang Land
Tàu điện ngầm số 6, Ga Eungam, Cửa ra số 1, đi bộ về phía trước khoảng 50 m
+82-2
302-7737 (Hàn)
Bellita 24 hour Bulhanjeungmak
Tàu điện ngầm số 2, Ga Hongdae, Cửa ra số 1, vào ngõ đằng sau Cheonggiwa (Blue roof) Ga Gas, tòa nhà (F7) băng qua từ TGI Friday (5 phút)
+82-2-322-4000 (Hàn)
Dongmyo Sparex
Tàu điện ngầm số 6, Ga Dongmyo, Cửa ra số 6, tòa nhà (F12) phía trư
c lối ra xe điện ngầm
+82-2-763-8888 (Hàn, Anh, Nhật)
World Cup Spa Land
Tàu điện ngầm số 6, Ga sân vận động Sangam World Cup, Cửa ra số 1, tòa nhà (F1) đối diện cửa phía nam
của sân vận động World Cup
+82-2-308-4006 (H
n)





Jjimjilbang ở khu vực Gangnam là nơi lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi sau khi đi mua sắm ở Apgujeong hoặc COEX. Các dịch vụ ở đây khá tốt và không quá đông đúc. Đặc biệt Seocho Spa ở Gangnam là một công trình đồ sộ có diện tích khoảng 4958.7m².
Bạn đừng bỏ lỡ phòng Bul-hanjeungmak: phòng này được làm nóng theo phương pháp truyền thống bằng cách đốt củi thông 2 lần mỗi ngày. Seocho Spa còn cung cấp các dịch vụ bổ trợ giúp bạn thư giãn chỉ với mức giá bình dân.

Các phòng Jjimjilbang theo chủ đề


Boseokbang (Phòng đá quý) 
Được trang hoàng bằng các loại đá, sỏi quý, Boseokbang là căn phòng rất được phía đẹp chuộng. Những viên đá đặc biệt có tác dụng làm sạch da và hút các chất thải độc hại của thân thể.


Sogeumbang (Phòng xông hơi với muối) 
Căn phòng được làm nóng tới 69, tuy rất nóng nhưng nó giúp mọi người giải phóng các chất độc hại và các virus ra khỏi thân thể phê chuẩn việc toát mồ hôi.


Hannyakbang (Phòng thảo dược phương Đông) 
Được trang hoàng với đồ nội thất cổ và
các túi thảo mộc phương Đông, căn phòng rất được các du khách nước ngoài ưa chuộng để chụp ảnh kỷ niệm.


Eoreumbang (Phòng đá) 
Đây là căn phòng lạnh nhất ở Seocho Spa. Nhiệt độ trong cơ thể bị hạ xuống chuẩn y khí lạnh sẽ giúp loại bỏ các nếp nhăn và làm săn chắc da.



Phòng Bul-hanjeungmak của Seocho Spa 
phê chuẩn việc làm nóng phòng bằng phương pháp truyền thống – đốt củi thông 2 lần mỗi ngày, phòngBul-hanjeungmak có nhiệt độ không quá nóng. Bạn có thể ngồi xông hơi trong đó để thân thể toát mồ hôi. Đây là dịch
vụ phổ quát nhất ở Seocho Spa và sẽ rất tuyệt để bạn có một giấc ngủ ngắn.

Các dịch vụ thuận tiện
Ở đây có cả các dịch vụ miễn phí và thu phí. Bạn có thể dùng dịch vụ bằng cách đưa chìa khóa tủ đồ của mình cho nhân viên và tính sổ tiền sau khi đã dùng xong dịch. do vậy bạn không cần phả
 đem theo tiền mặt trong người.



Các dịch vụ miễn phí 
Phòng đọc sách và phòng cho trẻ nít chơi luôn được sử dụng miễn phí.




[Các dịch vụ thu phí]

Quầy đồ ăn vặt 
Có rất nhiều đồ  ăn vặt đa dạng các chủng loại cho bạn chọn lọc: sikhye (nước cơm), kem, trứng nướng, đồ ăn vặt và một loạt các món ăn nhẹ khác.

Câu lạc bộ thể hình 
Bạn tìm thấy ở đây các thiết bị tập thể dục như máy chạy bộ, máy rung và ghế mat-xa với mức phí là1,000 won/10 phút.

Cửa hàng trông nom móng nghệ thuật 
Dịch vụ coi ngó móng bao gồm coi ngó căn bản và sơn móng, có giá 15000 won đối với móng tay và 22000 đối với móng chân..






Các phòng jjimjilbang bên trong và xung quanh khu phố Myeongdong đều nằm gần Myeongdong và ga tàu Seoul. Nơi này rất rộng rãi, bạn có thể tận hưởng một ngày đầy thú nhận, ăn, chơi, ngơi nghỉ và ngủ.

Bạn chỉ mất 2 phút đi từ ga tàu Seoul để tới Silloam Sauna. Ở đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ về xông hơi và tiêu khiển nên nó rất lừng danh với khách du lịch nước ngoài. Dứoi đây là tổng quan các phòng xông hơi và các dịch vụ bổ trợ của Silloam Sauna .
 
Các phòng Jjimjilbang theo chủ đề


Jagal Jjimjilbang (Phòng đá cuội) 
Bạn có thể nằm hoặc ngồi lên một tấm chiếu phủ lên những viên đá cuội nóng. Điều này giúp thân giải phóng các chất thải, làm giảm đau cơ bắp và tăng cường lưu thông máu.


Ok Hanjeungmak (Phòng xông hơi ngọc bích) 
Được làm từ đá ngọc bích – một loại đá quý hiếm vó màu xanh trong suốt, phòng Ok Hanjeungmak rất được phái nữ yêu thích. Căn phòng rất tốt cho việc làm ấm cơ thể cho những ai hay bị lạnh tay, chân.


Hwangto Bulgama (Phòng đất sét nung) 
Các tia hồng ngoại được phát ra từ đất sét được làm nóng tới 60 được cho là rất tốt để giảm mệt mỏi. do vậy nếu bạn đang cảm thấy găng hay mệt mỏi thì đây chính là căn phòng mà bạn nên tới.


Sanso Togulbang (Hang OXy) 
Hang có tường xây bằng gạch đất sét, sàn nhà được lát bằng ngọc bích và được chiếu sáng bởi đèn tia hồng ngoại. Bạn có thể ngủ ở đây, khu vực này được phân chia nam, nữ riêng. Bạn sẽ thấy thân thể chan chứa năng lượng sau khi ngủ ở đây.


Chamsut Naengbang (Phòng lạnh than hoạt tính) 
Không giống với sức nóng của các
phòng khác, cái lạnh của phòng than hoạt tính rất tốt cho việc ổn định tâm khảm, giảm căng thẳng và chống mỏi mệt.



Special Ssuk Bul-hanjeungmak 
Ssuk Bul-hanjeungmak (phòng xông hơi được làm nóng bằng lửa đốt ngải cứu) đã được cấp bằng sáng chế chỉ có ở Silloam Sauna, có một nhiệt độ lý tưởng làm toát mồ
hôi. Nó sẽ giúp da bạn trở thành mịn màng và sáng bóng.


Các dịch vụ thuận lợi

Có rất nhiều các dịch vụ miễn phí cũng như thu phí ở đây, bạn nên cầm theo ví khi sử dụng các dịch vụ có thu phí bởi ở đây chỉ chấp thuận thanh toán bằng tiền mặt.

[Các dịch vụ miễn phí]

trọng điểm thể hình 
Mở cửa từ 6 giờ sáng đến 11 giờ đêm, trọng tâm có rất nhiều các thiết bị tập tành như máy chạy bộ và các máy rung đánh mỡ bụng, đùi, mông.

Tủ chứa đồ 
Mỗi tầng đều có tủ để cất những chiếc túi lớn, túi mua sắm và các vật dụng khác.

Phòng ngủ 
Những căn phòng ngủ lớn có khoảng 400 hoặc 300 giường đều được phân chia cho nam và nữ riêng. Những ai không muốn ngủ trong phòng jjimjilbang, có thể chọn phòng ngủ để thoải mái hơn.

Phòng thuyết trình, phòng họp 
Đối với các cuộc họp hoặc những buổi đàm luận quan trọng, bạn nên gọi điện trước để đặt phòng.
Phòng chiếu phim, phòng đọc sách 
Các phòng này luôn mở cửa nhằm phục vụ những ai thích xem phim hoặc đọc sách.



[Các dịch vụ thu phí]

Bồn tắm ngồi 
Giá: Ngâm với thảo dược (ngải cứu) Đông y 10,000 won / thảo dược Đông y + hương liệu 12,000 won (kể từ tháng 7 - 2008)
Đặt ở tầng 1, bồn tắm ngồi giúp chị em nữ giới làm ấm cơ thể và giảm mỡ bụng.  Nó cũng dùng hơi, khí nóng của các thảo mộc được đốt cháy như ngải cứu.
Cửa hàng vẽ móng nghệ thuật 
Giá: chăm sóc tay căn bản + sơn móng 13,000 won / trông nom chân căn bản + sơn móng 25,000 won (kể từ tháng 7- 2008)
Được đặt ở tâng 2, cửa hàng vẽ móng nghệ thuật cung cấp các dịch vụ chăm chút móng cơ bản cũng như các
ịch vụ chăm nom móng khác.

Các phòng tiêu khiển, tiêu khiển 
Được đặt trên tầng 3, phòng karaoke, phòng internet và phòng game luôn mở cửa phục vụ.
* Các nhà hàng 
Mỗi tầng đều có một cửa hàng phục vụ đồ ăn Hàn Quốc hoặc đồ ăn vặt, giá cả từ 3000 won đến 5000 won.






DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter