Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc để ta hiểu rõ hơn về con người nơi đây để có cách xử sự hợp và không bị đánh giá là thiếu văn hóa. Đặc biệt quan yếu đối với những ai định sang bên Hàn Quốc sinh sống, học tập hoặc đi du lich Han Quoc.  bữa nay, VinaTop Travel xin chia sẻ đến quý khán giả bài viết về văn hóa dùng đũa của người Hàn Quốc hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc khi đến xứ Hàn học tập, sinh sống, ... du lich Han Quoc.

Văn hóa dùng đũa của người Hàn Quốc

Du học tự túc Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-tu-tuc-han-quoc/
Đôi đũa không chỉ là vật được sử dụng trong truyền thống ăn uống mà còn trở thành nét đẹp trong văn hóa ẩm thực phương Đông. Theo quan niệm Á Đông, dao, dĩa có can dự đến bạo lực và binh đao, biểu lộ sự độc ác, chết chóc nên người dân kiêng không dùng trong bữa ăn. Hơn nữa, ở những nước này, các món ăn thường được chế biến thành những miếng nhỏ vừa miệng, hạp với dùng đũa và không cần đến dao để cắt thức ăn.

Chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc – nơi được coi là khởi nguồn của đôi đũa- các nước Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc cốt yếu sử dụng đũa làm thuê cụ gắp trong các bữa ăn hàng ngày. Dù vậy nhưng ở mỗi nước đều có phong tục  và văn hóa dùng đũa mang nét đặc trưng riêng. Xa xưa đũa được làm từ ngà voi, hiện tại cùng với sự phát triển và thuận lợi của cuộc sống đôi đũa cũng được làm đa dạng chất liệu như tre, gỗ, sừng, sắt..
Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/nhung-dieu-can-biet-khi-di-du-hoc-han-quoc/

So với người Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản thì Người Hàn lại “chuộng” dùng đũa bằng kim loại như nhôm hoặc inốc, họ không thích dùng đũa bằng tre, gỗ như người Hoa, người Việt và người Nhật vì nó nhẹ quá. Họ dùng muỗng để ăn cơm và dùng đũa để gắp thức ăn.

Bàn về văn hoá dùng đũa để thấy rằng không chỉ đơn thuần là việc ăn sao cho ngon, nấu món ăn sao cho hợp khẩu vị mà còn tìm hiểu cái yếu tố làm tăng giá trị của nền ẩm thực Á đông. Nhưng dù dùng bằng đũa làm bằng gì thì nó cũng luôn là đặc trưng đáng chú ý và độc đáo trong văn hóa dùng đũa của người Á Đông.

Bên cạnh văn hóa dùng đũa như thế nào thì giờ có nhiều loại đũa được bán trên thị trường,chọn loại đũa nào tốt nhất cho sức khỏe và dùng đũa thế nào mới đúng là điều bạn cần phải quan tâm:
Chi phí du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/chi-phi-du-hoc-han-quoc/
Văn hóa Hàn Quốc - Văn hóa dùng đũa
  • Hạn chế dùng đũa dùng 1 lần.
  • Không dùng đũa kim khí hoặc đũa nhựa để nấu hoặc ăn đồ ăn nóng.
  • Đũa tre, đũa gỗ nên được rửa sạch phơi khô rồi mới để vào nơi quy định.
  • Nếu dùng đũa gỗ nên chọn loại gỗ thiên nhiên, không sơn hoặc trang trí màu sắc.
  • Nên thay đũa ăn khi đầu đũa đổi màu, ăn mòn hoặc oxi hóa

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter