Ẩm thực Hàn Quốc có rất nhiều món ngon đầy màu sắc được bày biện như những bức tranh rất thích thú
1. Samgyetang (gà tần sâm)
Tour du lịch Hàn Quốc thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc
Du học tự túc Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-tu-tuc-han-quoc/
Món gà tần sâm mang lại cho chúng ta sức khỏe ráo và tuổi thọ. Vị hơi đắng của nhân sâm được hòa tan trong món súp gà và lan tỏa một mùi vị đầy quyến rũ. Các thành phần làm lên món này gồm nhân sâm, gạo nếp, tỏi, táo đỏ và hạt dẻ được nhồi vào con  gà và hầm tới khi thành món súp đặc quánh. Người Hàn Quốc đặc biệt thích ăn món này ngay cả trong những ngày hè nóng nực bởi họ tin rằn gà tần sâm giúp đổ giải nhiệt và giải độc cho cơ thể.

2. Bibimbap (Cơm trộn Hàn Quốc)

Cơm trộn Hàn Quốc
 
Bất cứ người Hàn Quốc  nào cũng rất tự hào về món cơm trộn Hàn Quốc và đây là món ăn rất ngon miệng và vô cùng bồi dưỡng. Một bát cơm trộn BibimbapHàn Quốc gồm cơm nóng để cùng với với các loại rau, thịt bò, trứng , tương ớt ,rễ cây xào qua…Vào mùa đông , bạn nên thử món dolsot bibimbap , món này được phục vụ trong một bát bằng đá nóng. Bạn cần trộn cơm thật nhanh trước khi cơm ở đáy bát có thể bị cháy.

3. Naengmyeon (Miến lạnh)

Món miến lạnh
Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/nhung-dieu-can-biet-khi-di-du-hoc-han-quoc/

Món miến lạnh Naengmyeon được nấu với nước súp lạnh. Món này nghe có vẻ không hấp dẫn lắm vì Phần lớn các món ăn thường được phục vụ nóng. Nhưng bạn có thể hình dung khi đi thăm Hàn Quốc dưới cái  nóng nung nấu. Sau đó, chúng ta lại có thể thưởng thức một bát miến lạnh thì thật là tuyệt. Món này có cỗi nguồn Pyeongyang , đây là loại món miến mỏng làm từ bột kiều mạch khi ăn chan nước thịt hầm,  và thêm với ép nước quả lê ướp lạnh. Bát miến được trang hoàng thêm với những lát củ cải, dưa leo, trứng  các gia vị nêm là giấm,  mù tạp Hàn Quốc. Ngoài ra còn có một loại miến lạnh khác là bibim naengmyeon, món này dùng với nước sốt tương ớt.


4. Samgyeopsal (thịt lợn ba chỉ nướng)
 
Thịt ba chỉ lợn nướng

Món Samgyeopsal được làm từ những miếng thịt lợn ba chỉ dày,béo, dù không nêm gia vị,  và được nướng trên lò đặt trên bàn ăn sẽ mang đến cho bạn  những hương vị tuyệt trần khó cưỡng khi ăn kèm với  lá kinh giới, samjang ( làm từ bột đậu tương và tương ớt) và kimchi. Tại bất kì nhà hàng nào ở Hàn Quốc cũng phục vụ kèm các món ăn phụ như tỏi tươi thái, ớt xanh, hành củ băm, hành lá hay các loại  kimchi . Hãy ăn món này với những miếng thịt còn nóng xèo xèo thơm nức ăn kèm một đôi lát tỏi. Ăn thịt ba chỉ nướng uống rượu soju truyền thống luôn nhẵn.
Chi phí du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/chi-phi-du-hoc-han-quoc/

5. Món Súp Kim Chi

Du lịch Hàn Quốc thưởng thức Kim Chi xứ Hàn
 

Món Kim chi bắp cải đỏ được chẻ nhỏ, xào lượt qua với dầu sau đó được nấu với đậu phụ, miến , thịt lợn, hoặc cá ngừ và các loại rau để tạo nên món súp cay và và hương vị đặc trưng này. Món Súp Kim Chi  được ăn với cơm và các món ăn kèm khác tùy mỗi nhà hàng thường các món phụ là kimchi , giá đỗ luộc, giá đỗ luộc, bánh tráng với hành lá.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter