Theo truyền thống, người Hàn Quốc thường nướng đồ ăn bằng than củi, vừa an toàn vừa giúp mang lại hương vị thơm ngon tự nhiên. hiện nay đến Hàn Quốc, bạn vẫn có thể gặp một số loại lò nướng củi thời xưa được trưng bày trong các cửa hàng đồ cổ. Trong thời buổi đương đại, mỗi gia đình trên giang san này đều sắm riêng bếp gas du lịch hoặc bếp nướng bằng điện. Sau đây Vinatop Travel sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc các món nướng trong ẩm thực của người Hàn Quốc.
 
Điều kiện du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/dieu-kien-du-hoc-han-quoc-2015/
1. Ẩm thực Hàn Quốc với món Galbi-gu
Món Galbi-gui – Sườn nướng

Galbi-gui cũng là một trong những món phổ biến trong nhiều nhà hàng và được người Hàn Quốc rất ưu tiên. Xương sườn thịt bò được cắt ngắn, ướp qua đêm cùng hành tây, tỏi, đường, dầu mè và nước tương. ngoại giả, để tạo sự đặc biệt riêng cho món nướng Galbi-gui, nhiều nhà hàng dùng thêm rượu gạo và các lát quả lê để tăng hương vị.

Ngoài sườn bò, món Galbi-gui cũng được “biến thể” khi dùng với sườn heo.

2. Bulgogi (Thịt bò nướng)

Khi giới thiệu văn hóa ẩm thực ra thế giới, người Hàn Quốc vẫn hay nói một câu: “Koreans eat everything from the ox” (có thể hiểu rằng: Người Hàn Quốc ăn mọi món từ con bò). Điều đó đủ để thấy rằng các món từ bò đa dạng và quan trọng như thế nào trong đời sống người dân xứ Hàn
Bulgogi – Bò nướng Hàn Quốc

Người Hàn sử dụng gần như tất tật các phần từ bò để làm thức ăn, nghĩa là khi nhắc đến bò, không có nhiều thứ được coi là “rác” bỏ đi. có lẽ vì vậy, thịt bò ở Hàn Quốc khá đắt. Trong những ngày đặc biệt, dịp nghỉ lễ hay tổ chức lễ kỷ niệm, dù ăn ở nhà hay đến nhà hàng, người ta thường chọn món từ thịt bò để thưởng thức như một cách biểu thị.
Tuyển sinh du học Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/tuyen-sinh-du-hoc-han-quoc-nam-2015/

Bulgogi là một trong những món nướng nổi danh nhất của Hàn Quốc, được làm từ thịt thăn hoặc các phần quan yếu nhất từ con bò. Thịt được cắt thành những lát mỏng (dải mỏng) và ướp với gia vị trước khi bưng ra mâm.

Đối với Bulgogi, thịt phải được ướp ít nhất 4 giờ với dầu mè, xốt đậu nành, đường, tỏi, hành, gừng, rượu vang và hạt tiêu đen. Chính gia vị ướp trong bulgogi làm món ăn mềm, thơm ngon đằm thắm và mang một sắc thái riêng mà ai cũng có thể cảm nhận được.

3. Dak-gui (Gà nướng)

Dak-gui (hay còn gọi Tongdak-gui) là món gà nướng Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn “tong” có tức thị tuốt tuột, tức là nướng sờ soạng con gà, không phân biệt phần đầu, cánh, chân, thịt.
Du lịch Hàn Quốc ăn gà nướng Hàn Quốc
Gà cũng được chặt thành từng miếng có kích thước vừa phải, mỏng và tẩm ướp gia vị. Tuy nhiên, khi chặt gà, đầu bếp không quan hoài đến việc bỏ xương. thành thử, khi thưởng thức Dak-gui, bạn cần để ý với những miếng xương gà nhỏ lẫn trong thịt. Đó có lẽ cũng là điều thúc riêng của món nướng nà

4. Broiled Eel (Lươn nướng)

Ở Hàn Quốc, cá nước ngọt không mấy được chuộng. dường như trên vơ bàn ăn ngày thường hay trong các bàn tiệc dịp lễ tết người ta không thấy hoặc rất ít khi thấy xuất hiện món ăn từ cá nước ngọt. Điều này cũng bắt nguồn từ địa lý giáp biển, truyền thống dùng cá biển từ xa xưa. Và với những người vốn quen dùng hải sản, cá nước ngọt hình như trở thành nhạt thếch và đơn điệu.
Lươn nướng Broiled Eel
Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam-2015/

Thế nhưng, với đồ nướng thì không gì là chẳng thể. Lươn nướng đã trở thành món ăn cao cấp trong thực đơn của nhiều nhà hàng trải qua. Món này được dùng nhiều vào mùa hè, khi vị mát và chất bổ của con lươn tốt cho sức khỏe hơn cả.

Lươn được thái lát mỏng theo chiều dài thân. Trước khi bưng ra cho thực khách, đầu bếp nhà hàng ngâm thịt lươn với dầu mè, nước tương và đường trong một khoảng thời gian cố định.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter