Để có một chuyến du lich Han Quoc tuyệt như ý muốn quý khách phải chuẩn bị cho mình những tri thức cơ bản nhất về địa điểm du lịch mà quý khách dự định đến như: điểm tham quan, dụng cụ chuyển di, chỗ ở, tiền tệ, mùa du lịch,... Nhưng đừng lo âu quá, Vinatop Travel - chuyên cung cấp Tour du lich Han Quoc gia re sẽ cung cấp cho quý độc giả những tri thức cơ bản đó.

Điểm tham quan
Tour du lich Han Quoc gia re
Làng Andong Hahoe: là làng họ độc nhất vô nhị đại diện của Hàn Quốc hiện còn bảo tồn khá tốt các căn nhà truyền thống có từ triều đại Joseon. Du khách có thể thấy cảnh sinh hoạt của người dân, đặc biệt là từng lớp thượng lưu thuộc thời đại đó. Làng hụi này có cảnh quan tự nhiên đẹp nhưng tranh vẽ được tạo ra bởi con sông Nakdonggang.
Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không

Công viên nhà nước Gyeongju là khu di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là một cụm di tích và huyền tích quý báu của thời đại Silla gồm nhiều lăng mộ hoàng gia, di tích cung điện, thánh tích Phật giáo.

Pháo đài Suwon Hwaseong, di sản thế giới này là sự hòa quyện giữa kiến trúc của căn cứ quân sự phương đông và phương tây. Đây là nơi rất nhiều du khách đến thăm và thú bởi phong cảnh và kiến trúc.
Di tích lịch sử Hàn Quốc
Vịnh Suncheon được công nhận là khu bảo tồn quan yếu. Du khách đến đây được chiêm ngưỡng cảnh quan hữu tình và ngắm các loài vật quý hiếm như hạc mào lớn, chim bắt hàu và cò mỏ thìa.

Vùng đất ngập nước Upo là vùng ngập nước lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc và là một kho lưu trữ sinh thái đặc biệt.

Phố văn hóa truyền thống Bukchon và Insa-dong: ban đầu nơi đây là khu tụ họp các cửa hàng buôn bán đồ nghệ thuật, thủ công và cổ vật văn hóa, nhưng từ năm 1988, các thương nhân tụ tập lại, cùng nhau xây dựng tỉnh thành văn hóa truyền thống Hàn Quốc.
Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc

công cụ chuyển di

Có 8 trường bay quốc tế ở Hàn Quốc là Incheon, Gimpo, Gimhae, Cheongju, Daegu, Yangyang Và Jeju. phi trường quốc tế Incheon là cửa ngõ chính tới Hàn Quốc và có chuyến bay tới hết thảy các nước trên thế giới.

phi trường quốc tế này cách thủ đô Seoul 52 km. Nếu đi tàu tốc hành A' REX thì bạn sẽ mất 43 phút để đến ga Seoul. ô tô buýt trường bay cũng là công cụ thuận tiện và hợp túi tiền để đi, về từ trường bay. thông tin và vé luôn sẵn có ở các quầy thông báo tải gần cửa ố 3, 5, 10 và 12 ở tầng Nơi đến của nhà ga hành khách.

Tàu hỏa do Korail điều hành luôn chạy nhanh, đáng tin tức và giá cả hợp lý. Có tàu KTX, tàu siêu tốc với tốc độ 300km/h, tàu siêu tốc Seamaeul và tàu thường ngày Mugunghwa. Tàu luôn đông khách vào các ngày cuối tuần và ngày lễ, thành ra nên đặt vé mua trước.

ô tô buýt tốc hành thuận lợi, giá cả hợp lý, đi đến tất thảy các tỉnh thành lớn của Hàn Quốc. phần đông các bến ô tô buýt tốc hành đều ở gần các trọng tâm tỉnh thành.

tàu điện ngầm ở Seoul, Incheon, Busan, Daegu, Daejeon và Gwangju có hệ thống xe điện rộng khắp, tiện lợi.

Taxi chạy suốt 24h, giá vé bình thường là 2.400 won (khoảng 47.000 đồng) cho 2km đầu và 100 won (khoảng 2.000 đồng) cho 144 m sau đó và từ nửa đêm đến 4h sáng thì tính thêm 20%.

Thời tiết

Hàn Quốc nằm trong vùng ôn đới, một năm có 4 mùa rõ rệt. Cuối tháng 3 hay đầu tháng 4 cây cối đâm chồi nảy lộc báo hiệu mùa xuân đến. Mùa hè ở đây nhiều mưa và khá nóng, cây cối tươi tốt. Tháng 6 nhiệt độ trung bình trên 20 độ C. Tháng 7, 8 trời nóng và ẩm.
Du lich Han Quoc vào mùa thu
Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Mùa thu đến vào tháng 9 mang theo gió lục địa, trời khô ráo và quang, do đó đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm vì thời kì này cây cối chuyển màu vàng, màu đỏ ranh con tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Đây là thời điểm mà nhiều du khách chọn đến thăm xứ sở này. Còn từ tháng 12 đến tháng 2, trời lạnh và khô, đôi khi có tuyết.

Tiền boa và thuế

Ở xứ sở kim chi, tiền boa không phải là thông lệ. Thuế giá trị gia tăng 10% được đánh vào hầu hết các hàng hóa và dịch vụ. Ở khách sạn, thuế 10% này được vận dụng với các bữa ăn, dịch vụ và tính vào hóa đơn thanh toán.

Hỏi thông báo?

Để gọi điện thoại trực tiếp từ Hàn Quốc, bạn quay mã truy cập quốc tế 001 hoặc 002 rồi đến mã quốc gia, mã vùng, và số điện thoại. Trong trường hợp cấp thiết, bạn luôn phải nhớ số điện thoại cảnh sát 112, cứu thương 119, cấp cứu 1339.

Tiền tệ

phần nhiều các thẻ tín dụng như Visa, Master card, American Expresss, Diner's Club đều được các doanh nghiệp lớn bằng lòng.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter