Rất vui Vinatop Travel đã trở lại với chủ đề ẩm thực Hàn Quốc để giới thiệu với quý độc giả một món cực kỳ ngon mà ăn vào mùa thu đông năm nay thì còn tuyệt hơn rất nhiều nữa. Các bạn đã đoán ra món nào chưa ạ? Đó chính là món thịt bò nướng Hàn Quốc (Bulgogi). Chúng ta cùng học cách làm món này nhé.

Ẩm thực Hàn Quốc thịt bò nướng Hàn Quốc (Bulgogi)
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc
Người Hàn sử dụng gần như cả thảy các phần từ bò để làm thức ăn, tức là khi nhắc đến bò, không có nhiều thứ được coi là “rác” bỏ đi. có nhẽ cho nên, thịt bò ở Hàn Quốc khá đắt. Trong những ngày đặc biệt, dịp nghỉ lễ hay tổ chức lễ kỷ niệm, dù ăn ở nhà hay đến nhà hàng, người ta thường chọn món từ thịt bò để thưởng thức như một cách biểu hiện.

Đối với Bulgogi, thịt phải được ướp ít nhất 4 giờ với dầu mè, xốt đậu nành, đường, tỏi, hành, gừng, rượu vang và hạt tiêu đen. Chính gia vị ướp trong bulgogi làm món ăn mềm, thơm ngon đậm đà và mang một sắc thái riêng mà ai cũng có thể cảm nhận được.

Ngày nay Bulgogi đẫ trở nên món ăn gần gụi với người dân xứ Hàn, nức danh với các du khách nước ngoài tới Hàn quốc. Theo thống kê năm 2007 có hơn 1/4 khách du lịch tới Hàn Quốc đã chọn Bulgogi như là món ăn Hàn Quốc họ yêu thích nhất.

Thậm chí Bulgogi đã được phát triển thành một loại thức ăn nhanh giống như là Hamburger được bán rộng rãi tại các cửa hàng fastfoot. Nó bao gồm rau diếp, cà chua, hành tây và một ít phomát. Teriyaki burger là có mùi vị được yêu thích nhất.

Cách làm món thịt bò nướng Hàn Quốc (Bulgogi)

Nguyên liệu:
 
  • 1/2 chén đường.
  • 1/4 chén dầu ăn.
  • 1/2 cân thịt bò hoặc thịt lợn.
  • Hành tây đã được thái lát mỏng.
  • Giá đỗ.
  • 1 quả Kiwi hoặc 1 quả Lê.
  • 1/3 chén nước tương.
  • Một ít tỏi đã được đập dập hoặc cắt nhỏ.
  • Hạt tiêu.
Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc
Chế biến nước sốt:

Các bạn trộn tỏi đã băm nhuyễn, đường, hạt tiêu, dầu ăn với nước tương. Đổ hỗn hợp đó lên thịt đã ướp ở trên sao cho hỗn hợp này ngấm đều vào thịt.

Đặt chảo lớn lên bếp, cho thịt vào chảo đun với nhiệt độ cao đến khi chín là được. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi bầy thịt ra đĩa là các bạn đã hoàn thành món Bulgogi rồi đấy.
 
Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ trải nghiệm cách làm món thịt bò nướng
Cách làm:

Bước 1: đầu tiên các bạn cắt thịt thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Kế tiếp, gọt vỏ quả kiwi hoặc lê rồi nghiền nhỏ chúng ra, cho vào thịt và trộn đều chúng lên với nhau. Các bạn nên ướp thịt như vậy trước khi nấu khoảng 3 đến 4 giờ.

Bước 3: Các bạn cho hành tây vào nồi, để lửa nhỏ và làm tái hành bằng hơi nước nóng.

Bước 4: Chuyển hành tây ra chảo, để lửa vừa và xào hành cùng một ít dầu ăn, đường, một thìa nước tương, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa tiêu đen. Chỉ xào hành chín tới.

Bước 5: Với giá đỗ các bạn cũng làm tương tự như hành tây.

Bước 6: Xào xong thì cho hành, giá ra đĩa.
Xem thêm: Chi phi du hoc han quoc
 
Đi du lịch Hàn Quốc ăn thịt bò nướng Bulgogi

giờ chỉ việc gói thịt, giá đỗ, hành tây vào rau diếp và thưởng thức

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cách thực hành món thịt bò nướng Hàn Quốc (Bulgogi) của Vinatop Travel. Hy vọng quý độc giả có thể thực hiện một cách dễ dàng và có một thành phẩm đẹp mắt và ngon miệng.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter