Vinatop Travel - đơn vị cung cấp tour Han Quoc giá cạnh tranh hàng đầu Việt Nam rất vui đã trở lại và chia sẻ tiếp những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tới quý bạn đọc.

1. An ninh

Các khách sạn không chịu trách nhiệm về những vật dụng, đồ đạc quý giá, tiền bạc để trong phòng khách sạn mà không gửi tại lễ tân.

Ðối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn yêu cầu các thành viên luôn mang theo bên mình, không để trong phòng dự phòng trường hợp mất cắp.

thông tin cho hướng dẫn viên khi xảy ra việc.

Trường hợp cần cấp cứu nguy cấp hãy gọi đến tổng đài miễn phí 119 hoặc 112.

Trường hợp khách bị thất lạc hộ chiếu, yêu cầu giao thông nguy cấp với Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul theo số điện thoại: +82-2-7205124.

2. Tham quan

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam-2015/

Chương trình tham quan có thể thay đổi thứ tự lịch trình để ăn nhập với chương trình, thời tiết và sức khoẻ cả Đoàn, điều này sẽ được thông báo đến các thành viên trong đoàn vào cuối buổi mỗi ngày.

Trong thời kì tại nước ngoài hầu như đi từ sáng tới chiều tối. Không có thời kì ngủ trưa hoặc quay về khách sạn buổi trưa.

Các thành viên thực hành đúng đề nghị của đoàn về thời gian giao hội theo như thông báo. Nếu ai đến muộn (chậm nhất là 10 phút) Ðoàn không chịu nghĩa vụ về sự chậm trễ của khách.

Khi các thành viên một mình muốn đi ra khỏi khách sạn nhớ cầm theo card của khách sạn để tránh trường hợp bị lạc còn có thể thông báo về khách sạn.

Khi đến bất cứ một điểm tham quan nào phải đi theo sự chỉ dẫn của người dẫn đoàn. Nếu cần tách đoàn vì việc riêng nên báo cho đoàn trưởng, người dẫn đoàn hoặc người đi trước biết.

Trong hành trình tham quan, khi Quý khách mệt và chẳng thể đi theo đoàn được thì cố định phải thông tin cho hướng dẫn viên và trưởng đoàn. Tuyệt đối không được tự tiện ngồi nghỉ lại để chờ đoàn quay ra, vì phần nhiều các điểm tham quan đều vào một cửa và khi quay ra là cửa khác.

Khi Quý khách nào bị lạc Đoàn, nên đứng tại chỗ để chỉ dẫn và đoàn trưởng tìm. Không nên đi tìm Đoàn vì các điểm tham quan rất rộng nên càng dễ lạc.

Khi đi tham quan tại nước ngoài mọi quy định phải được tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và quốc gia sở tại, nếu ai có nhu cầu làm việc riêng phải thông báo trước với trưởng đoàn hoặc thông ngôn để thu xếp cho hợp lý thời kì và công việc.

Khi đi tham quan chùa chiền và các nơi nghiêm trang nên lưu ý y phục: không đi dép lê, quần cộc, váy quá ngắn, áo hở ngực, hở nách.

Mọi đổi thay, góp ý về chương trình làm việc và tham quan đều được thông báo, thảo luận với đoàn trưởng để luận bàn, đi đến hợp nhất khi đã được sự đồng ý của cả đoàn. Mọi thay đổi không có trong chương trình khách phải tự tính sổ.

Chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc do trưởng đoàn đưa ra.

Đi chơi ngoài chương trình cũng không nên đi một mình (có thể nhờ HDV tham mưu hoặc đưa đi).
Xem thêm: Có nên du học Hàn Quốc không

Các thành viên nên lưu ý không hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng.

3. Khách sạn
Du lich Han Quoc ở khách sạn


Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, thường ngày 2 người/phòng, trường hợp lẻ khách sẽ ghép phòng 3 giường.

Giờ nhận phòng thường là: 13h00 – 14h00 và giờ trả phòng là 11h00.

Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau. Khi nhận phòng, Quý khách lưu ý soát, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho HDV biết, nếu không khi trả phòng Quý khách phải đền bù cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà Quý khách không gây ra. Hỏi kỹ về cách xem Ti Vi trả tiền (Pay TV) để tránh sử dụng nhầm.

Gửi lại chìa khoá phòng cho quầy tiếp tân khách sạn (Key Drop) mỗi khi rời khách sạn (vì nếu mất sẽ bị phạt).

Nhiều khách sạn ở Hàn Quốc thường không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân chủ nghĩa trong phòng nghỉ. Một số còn tính tiền dịch vụ nếu Quý khách sử dụng bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược của khách sạn. bởi vậy, khi đi du lịch Hàn Quốc, Quý khách nhớ mang theo dầu gội đầu, sữa tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng…

quần áo bẩn có thể tự giặt hoặc thuê khách sạn giặt. Nếu bỏ vào sọt áo quần bẩn khách sạn sẽ tự mang đi giặt và khách sẽ phải trả tiền. sử dụng các dịch vụ khách sạn như: giặt ủi, gọi nhờ taxi … có thể phải trả thêm phí phục vụ từ 20-30%.

Quý khách phải tự tính sổ cho khách sạn trong các trường hợp sau:

sử dụng đồ ăn uống có sẵn trong tủ lạnh của khách sạn (mini bar) hoặc đặt trong các giỏ để trên kệ như các loại đóng gói bim bim, hạt điều khô, hoa quả sấy… Nước uống để bên ngoài tủ lạnh (có dòng chữ Complimentary hoặc Free) được phục vụ miễn phí.

Xem thêm: Du học tự túc Hàn Quốc
Gọi điện thoại ra bên ngoài khách sạn.

sử dụng các kênh truyền hình không có sẵn.

4. Tiền tệ, mua sắm

Quý khách có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc nhà băng tại Hàn Quốc.

Tỷ giá: 1 USD tương đương 1125 Won (Tỉ giá tham khảo).

1000 won tương đương với 18.629 Đồng (Tỉ giá tham khảo).

đồng bạc Hàn Quốc là đồng Won. Tiền giấy có loại 1.000, 5.000 và 10.000 won. Tiền xu có loại 10, 50, 100 và 500 won. Các nhà băng ở Hàn Quốc thường mở cửa từ 09h30 sáng – 16h30 chiều từ thứ hai đến thứ sáu. Các máy rút tiền hoạt động 24h trong ngày. hầu hết các cửa hàng lớn, các khách sạn và nhà hàng ở Hàn Quốc đều ưng thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế.

Đôla Mỹ mang dự phòng (seri từ 1995 trở lại đây). Tiền Việt không sử dụng được tại Hàn Quốc.

Khi đi mua sắm nên mang theo một máy tính nhỏ.

Mua hàng tại siêu thị nêm yết giá và trả tiền tại quầy thu ngân thông thường sẽ không mà cả được. Khi mua hàng tại các gian hàng đơn lẻ, của hàng riêng có người đứng bán hoặc ngoài chợ, các thành viên nên trả giá và chọn lọc thật kỹ lưỡng vì khó để trả lại được.

Khi mua sắm khách hàng thuận mua vừa bán và kiểm tra kỹ lưỡng hàng trước khi mua. Đại diện những người của công ty du lịch cũng như HDV Việt Nam, HDV Nước ngoài không có quyền bắt hoặc ép buộc khách phải mua hàng ở đây. Việc quyết định mua là thuộc hạ vào khách hàng, công ty và chỉ dẫn viên không chịu nghĩa vụ về giá cả và chọn lựa chất lượng các mặt hàng trong việc mua sắm này.

Một số các điểm shopping theo lịch trình Quý khách có thể vào tham quan, mua sắm hàng hoá nhưng Quý khách không được tự tiện bỏ những điểm shopping theo chương trình của Công ty.

5. Điện thoại

Quý khách nên mua thẻ điện thoại (phone card) để tiện liên lạc và hoài cũng rất hợp lý. Tại Hàn Quốc điện thoại tiền tiến 3G thế hệ mới, roaming mới sử dụng được.

Quý khách có thể gọi về Việt nam bình cách:

Gọi tại khách sạn (Quý khách sẽ phải chịu thêm tổn phí phục vụ của khách sạn).

Gọi bằng thẻ điện thoại từ các cột điện thoại công cộng.

Khi gọi về Việt Nam Quý khách quay số:

0084 + Mã vùng + Số cần gọi – Số cố định

thí dụ: Số 04 39284888 bấm thành: 0084 4 39284888

0084 + Số cần gọi – Số di động

thí dụ: Số 0932313809bấm thành 0084 932313809

Gọi điện thoại nội bộ trong các phòng khách sạn từ phòng này sang phòng kia không mất phí, vui lòng xem tờ giấy hướng dẫn cách gọi đặt trên bàn điện thoại gọi hoặc hỏi HDV.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Hàn Quốc Halo Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter